14 công viên giải trí trên thế giới bạn phải đi 1 lần trong đời

7:30 AM

Trang The Richest giới thiệu những công viên giải trí tuyệt đỉnh mà, chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

1. Công viên Canyoning


Là công viên chuyên về loại hình du lịch thám hiểm các hẻm núi nhân tạo kết hợp với công viên nước, Canyoning là nơi cực kì lý tưởng cho những ai vừa đam mê leo núi lại vừa thích tận hưởng một bầu không khí mát mẻ. Tọa lạc tại Pháp, công viên này hứa hẹn là một điểm đến đầy hấp dẫn trong mùa hè này.

2. Haw Par Villa


Nếu bạn là người ưa thích những truyền thuyết và truyện dân gian của Trung Hoa, hãy đến với Haw Par Villa. Tọa lạc tại Singapore, công viên này cực kì đặc sắc với những bức tượng mô phỏng lại những truyền thuyết và nhiều công trình mà tiêu biểu là 10 tầng địa ngục được thiết kế dựa theo quan điểm của Phật giáo về kiếp sau. Chủ đề của công viên này tương đối lạ nên không khó hiểu vì sao ít người biết đến Haw Par Villa.

3. Xoviet Bunker


Tại Vilnius thuộc Lithuania, công viên lấy chủ đề là Hầm trú ẩn của người dân Liên Xô được xây dựng để mọi người có thể mường tượng ra cuộc sống khốn khó của họ trong thời chiến. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống thực sự khi chiến tranh xảy ra, được tận hưởng những món ăn Nga, đeo mặt nạ phòng độc, và tất nhiên là không thể thiếu vodka. Một chuyến thăm quan thông thường sẽ kéo dài 2 giờ.

4. Parque EcoAlberto


Là một công viên giải trí nằm tại El Alberto, Mexico, du khách khi đến đây có thể tận hưởng những loại hình giải trí phổ biến như bơi lội, chèo thuyền… và đặc sắc nhất có lẽ là đóng giả người vượt biên. Hầu như chẳng có nơi nào cung cấp loại hình dịch vụ kì quý như vậy cả. Với mức giá khoảng 550.000 VNĐ, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả các cung bậc của một người vượt biên. Và điều thú vị nhất là công viên đã góp phần tăng nhận thức về việc vượt biên và những nguy hiểm mà vượt biên có thể gây ra.

5. Hacienda Napoles


Có một sự thật đầy bất ngờ là công viên giải trí này được xây dựng bởi Pablo Escobar - một tên trùm buôn thuốc phiện. Nằm tại Puerto Triunfo, Colombia, công viên Hacienda Napoles có một sở thú, một khu vực đấu bò, chuyên cơ cá nhân và một khu vực để miêu tả lại cuộc sống của tên trùm thuốc phiện này.

6. Ferrari World


Tọa lạc tại Abu Dhabi nên cũng khá dễ hiệu tại sao những tín đồ tốc độ lại tụ họp về đây. Đây là công viên trong nhà lớn nhất trên thế giới và là một nơi không nên bỏ qua với những ai đam mê xe Ferrari. Bạn cũng có thể tham gia một trong những tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc lên đến hơn 200km/h chỉ trong có 5s. Ngoài ra, công viên còn có nhiều công trình vui chơi được xây dựng và đặt tên dựa trên các hoạt động thường ngày của xe hơi như Tiệm rửa xe của Kahlil.

7. LoveLand


Bạn nên cân nhắc khi đến thăm công viên này vì chủ đề chính ở đây là về tình dục. Được xây dựng trên đảo Jeju thuộc Hàn Quốc, công viên LoveLand có hơn 140 công trình liên quan đến vấn đề nhạy cảm này. Diện tích ở đây khá nhỏ và bạn sẽ chỉ mất khoảng 1h để thăm quan toàn bộ nơi này.

8. The Republic of Children


Một công viên giải trí được thiết kế dành riêng cho trẻ em theo đúng nghĩa. Nằm tại Argentina, công viên này đã mở cửa từ tận những năm 50 của thế kỉ trước và là nguồn cảm hứng của Walt Disney để xây dựng nên Disneyland sau này. Ở đây có các công trình được thiết kế lại để dành riêng cho trẻ em như tòa nhà quốc hội, nhà thờ, rạp chiếu phim, sân bay. Điều thú vị nhất của công viên là mỗi năm nơi đây sẽ thêm vào một điều luật mới được bình chọn từ du khách khi ghé thăm công viên.

9. Suối Tiên


Công viên Suối Tiên của Việt Nam là nơi mô tả lại những truyền thuyết trong lịch sử đất nước. Ở đây có khá nhiều công trình như tượng Phật, ngà voi khổng lồ và một công viên nước khổng lồ. Suối Tiên là một công viên ở mức trung bình, nhưng nếu bạn mong muốn một trải nghiệm mới lạ, đừng ngần ngại đặt chân đến đây.

10. Diggerland



Diggerland là công viên dành riêng cho các hoạt động xây dựng ở New Jersey, Hoa Kỳ. Với chủ đề chính là xây dựng, công viên đem đến một trải nghiệm độc nhất vô nhị cho du khách đến đây thăm quan. Ở đây có 25 công trình vui chơi giải trí và điều thú vị là khá nhiều trong số chúng được xây dựng dựa trên những công cụ xây dựng ngoài đời thực. Mặc dù tương đối quái lạ nhưng bạn chắc chắn không thể tìm thấy nơi nào như thế này đâu.

11. BonBon Land



Lấy cảm hứng từ đất nước Đan Mạch, công viên giải trí Bon Bon thuộc New Zealand này khá nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng công viên khá tệ với việc kết hợp các hình ảnh thú vật và kẹo ngọt. Vì nhiều lý do khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc khi đến đây nếu bạn là một du khách yêu thích sự nghiêm túc.

12. Dwarf Empire


Lại là một công viên giải trí gây tranh cãi nữa, và lần này là công viên Dwarf Empire nằm tại Trung Hoa. Nhiều người cho rằng việc lấy đề tài người lùn là mỉa mai, nhưng cũng nhiều người cho rằng đây là cơ hội tốt để đem đến việc làm dành cho họ. Dù sao đi nữa thì đây vẫn là nơi sinh sống và làm việc của hơn 100 người lùn. Công viên có nhiều hoạt động giải trí như nhảy múa, hát, biểu diễn kịch …

13. Crocosaurus Cove


Công viên này là nơi chuyên về bò sát với hơn 200 loài khác nhau. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới cho phép bạn được lặn xuống dưới hồ nuôi cá sâu. Du khách sẽ được trải nghiệm 15 phút đáng sợ khi ở dưới nước cùng loài thủy quái khổng lồ này. Loại hình này chỉ có 15 suất mỗi ngày, nên bạn đừng bỏ lỡ nếu có ý định tham gia. Ngoài ra, có khá nhiều hoạt động khác như đi thăm đền thờ rùa, ôm cá sấu con và chiêm ngưỡng cảnh cho cá sấu ăn.

14. Discovery Cove



Là một công viên xây dựng trên mô hình khu nghỉ dưỡng tại Florida, Hoa Kỳ, đây là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những loài động vật biển sinh sống trong môi trường tự nhiên. Công viên này chỉ tiếp nhận một lượng khách nhất định trong ngày để giữ nguyên môi trường thư giãn và thoải mái. Điểm nhấn của công viên Discovery Cove là có nhiều hoạt động thú vị như bơi lội cùng cá heo, chèo thuyền cùng với nhiều loài cá nhiệt đới và chơi đùa cùng rái cá.

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images